Phân biệt các loại Inox

Bạn có biết rằng có hơn 100 loại thép không gỉ khác nhau? Chúng khác nhau tùy thuộc vào thành phần vật liệu và số lượng tương ứng của chúng. Ví dụ, thép Austenit có khả năng chống ăn mòn cao hơn trong khi thép Mactenxit có tới 18% crom và được sử dụng để chế tạo dụng cụ phẫu thuật.

Nhưng hầu hết mọi người thường tò mò sự khác biệt giữa thép không gỉ SS304 và SS316 là gì. Những kim loại này trông gần như giống hệt nhau, nhưng chúng có một số khác biệt chính khiến chúng phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa thép không gỉ 304 và 316.

Thép không gỉ 304 là gì?
Thép không gỉ 304 còn được gọi là SS304 thường rẻ hơn thép không gỉ 316. Kim loại này chứa tới 18% crom và lên đến 8% niken. Nó là một kim loại mạnh có khả năng chống ăn mòn cao và có thể dễ dàng chế tạo. Đây được coi là một trong những loại thép Austenit phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Thép không gỉ 304 là gì? 
Thép không gỉ 304 còn được gọi là SS304 thường rẻ hơn thép không gỉ 316. Kim loại này chứa tới 18% crom và lên đến 8% niken. Nó là một kim loại mạnh có khả năng chống ăn mòn cao và có thể dễ dàng chế tạo. Đây được coi là một trong những loại thép Austenit phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

Khi nói đến mục đích sử dụng, SS304 có thể được tìm thấy trong bồn rửa nhà bếp và các thiết bị khác như máy nướng bánh mì và lò vi sóng. SS304 cũng được sử dụng để chế tạo bình chịu áp lực, vỏ bánh xe cũng như để làm mặt dựng. 

Một trong những ưu điểm chính của kim loại này là thực tế là nó có thể ngăn ngừa ô nhiễm sản phẩm, vì vậy nó thường được sử dụng để chế tạo thiết bị chế biến thực phẩm. 

Thép không gỉ 316 là gì? 
Một trong những điểm khác biệt chính giữa thép không gỉ 316 và thép không gỉ 304 là 316 chứa đến 2% molypden. Việc bổ sung thành phần hóa học này làm cho SS316 thậm chí còn có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa cao hơn. Kim loại này cũng có lượng niken cao hơn một chút và nó chứa một lượng nhỏ lưu huỳnh và phốt pho. Nhờ thực tế là SS316 có khả năng chống ăn mòn cao hơn, nó thường được sử dụng trong các ứng dụng hàng hải. 

Nó có thể dễ dàng chống lại clorua có trong môi trường nước mặn và nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp lọc khí. SS316 cũng được sử dụng để sản xuất dụng cụ phẫu thuật và nó rất phổ biến trong ngành công nghiệp giấy. Nó được coi là đắt hơn một chút so với SS304, nhưng không nhiều. 

Làm thế nào để biết vật liệu nào là SS304 hoặc SS316? 
Như đã đề cập trước đó, hai kim loại này gần như giống hệt nhau về bề ngoài. Không có cách nào thực sự để biết cái nào là cái nào trừ khi bạn nhận được báo cáo kiểm tra vật liệu. 

Báo cáo này chứa thành phần hóa học của từng kim loại và nó thường được gửi khi bạn nhận được thép không gỉ 304 và 316. Các nhà sản xuất thậm chí có thể vẽ một "6" lớn trên SS316 để giúp bạn phân biệt nó với SS304. Mặc dù hai kim loại này có những điểm khác biệt quan trọng, nhưng chúng cũng có rất nhiều điểm chung. Ví dụ, cả SS304 và SS316 đều rất bền và có thể được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong các ứng dụng khác nhau. Chúng vừa dễ tạo hình và có thể được chế tạo với chi phí nhỏ so với các loại thép khác. 

Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt giữa thép SS304 và SS316! 

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu được những điểm giống và khác nhau giữa SS304 và SS316. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc bạn muốn ai đó hỗ trợ bạn khi đặt hàng thép SS304 và SS316, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Leave a Comment